Nhân viên C&B

Toàn thời gian 258 lượt xem
  • TP. Hồ Chí Minh Cấp bậc:   Nhân viên
  • Mức lương:   12 Tr - 18 Tr VND
  • Ngày đăng: 2023-07-17 10:03:17 Ngày hết hạn: 2023-08-16 10:03:17
  • Ngành nghề : Ngành nghề khác

Mô tả công việc

1. Xây dựng, tổng hợp tình hình thực hiện kế hoạch:

- Xây dựng kế hoạch tổng hợp ngân sách, quỹ lương hàng năm.

- Thực hiện công tác tổng hợp, phân tích, báo cáo theo định kỳ (tháng, quý, 6 tháng, 9 tháng, năm) hoặc đột xuất khi có yêu cầu.

=> Kế hoạch lao động, tiền lương hàng năm và các báo cáo.

2. Lương, thưởng, phép (Số lượng nhân sự bình quân khoảng 200 - 500 nhân sự):

- Thu thập dữ liệu chấm công, giờ tăng ca, theo dõi việc nghỉ phép và các loại nghỉ khác để lập bảng chấm công trong tháng.

- Cập nhật dữ liệu tính lương, các khoản phụ cấp, mức lương, chấm công, bảo hiểm lập bảng lương hàng tháng.

- Lập Danh sách thưởng các dịp Lễ (30/04, 01/05, 02/09, thưởng Tết).

- Lập Danh sách thanh toán tiền phép năm đối với các nhân sự nghỉ chưa hết phép.

- Trình ký bảng lương, thưởng,… cho các phòng ban, bộ phận liên quan.

- Lưu trữ các file công lương, thưởng,…

=> Các bảng chấm công; giấy nghỉ phép, đề nghị làm thêm giờ…

- Bảng thanh toán lương hàng tháng.

- Bảng thanh toán tiền thưởng.

- Bảng thanh toán tiền nghỉ phép năm.

- Các hồ sơ lương, thưởng.

3. Công tác BHXH-BHYT-BHTN:

- Liên hệ với các cơ quan chức năng BHXH tiếp nhận và cập nhật thông tin chính sách cần thiết, phổ biến cho toàn thể CBNV.

- Theo dõi, cập nhật những nhân sự ký HĐLĐ, nghỉ việc lập các báo cáo tăng, giảm BHXH, BHYT, BHTN. Làm việc với Bảo hiểm để đối chiếu số liệu. Lập danh sách đề nghị thanh toán tiền BHXH-BHYT-BHTN trong tháng.

- Thực hiện các chế độ Bảo Hiểm cho người lao động (Tai nạn, ốm đau, thai sản, hưu trí, điều chỉnh thông tin…….)

- Rà soát sổ BHXH, chốt sổ BHXH, điều chỉnh thông tin trên sổ.

- Cấp thẻ BHYT mới, điều chỉnh thông tin trên thẻ.

=> Các văn bản hướng dẫn; các báo cáo, đề xuất.

- Các hồ sơ, biểu mẫu theo quy định của BHXH, BHYT, BHTN.

4. Công tác thuế TNCN

- Theo dõi, lập hồ sơ đăng ký cấp mã số thuế TNCN cho toàn bộ nhân viên công ty gồm các dự án, gói thầu và trạm thu phí.

- Lập và nộp hồ sơ giảm trừ gia cảnh cho CBNV.

- Theo dõi khấu trừ thuế thu nhập cá nhân từng tháng.

- Phối hợp bộ phận Kế toán làm báo cáo thuế TNCN theo quý

- Quyết toán thuế TNCN năm.

- Lập hồ sơ thanh toán tiền thuế TNCN cho các cá nhân ủy quyền quyết toán thuế.

=> Các Hồ sơ, biểu mẫu theo quy định.

- Mã số thuế cá nhân

5. Các công tác khác

- Rà soát sửa đổi, bổ sung Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể, Thang bảng lương đăng ký với cơ quan quản lý lao động địa phương.

- Rà soát sửa đổi, bổ sung, xây dựng Quy chế lương của Đơn vị theo yêu cầu 3P.

- Tuyển dụng nhân sự khi có phát sinh nhu cầu.

- Những công việc liên quan khác do Trưởng ban HCNS giao.

=> Các hồ sơ, biểu mẫu theo quy định.

- Dự thảo sửa đổi, bổ sung Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể, Thang bảng lương đăng ký với cơ quan quản lý lao động địa phương.

- Dự thảo quy chế lương.

*Quyền hạn:

- Xây dựng, đề xuất lên lãnh đạo các chính sách ngắn hạn và dài hạn.

- Quyền yêu cầu Công ty cung cấp các nguồn lực thích hợp để thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Quyền đề xuất các thay đổi trong quy trình làm việc hoặc cách thức cộng tác để hiệu quả công việc cao nhất.

- Quyền đề xuất nhu cầu lấy thông tin ở các bộ phận liên quan.

- Thực hiện các quyền theo bảng phân quyền do Trưởng ban giao.

*Trách nhiệm:

- Chịu trách nhiệm trước Trưởng ban HCNS về những công việc được giao.

Quảng cáo / Dành cho nhà tài trợ
Liên hệ: E-mail: quanhedoanhnghiep@hub.edu.vn
Điện thoại: (028) 38971633

Yêu cầu

1. Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học trở lên

2. Trình độ chuyên môn: Chuyên ngành về lao động, tiền lương; Quản trị nhân sự, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Luật...

3. Trình độ tin học: Thạnh thạo vi tính văn phòng (đặc biệt là Excel) và các phần mềm quản lý nhân sự (ưu tiên Tinh Vân).

4. Kiến thức cần thiết : Có kiến thức tổng quát về luật lao động,

5. Kỹ năng chuyên môn:

- Kỹ năng giao tiếp;

- Kỹ năng soạn thảo văn bản;

- Kỹ năng giải quyết vấn đề;

- Kỹ năng trình bày, diễn đạt ý tưởng ngắn gọn, thuyết phục.

6. Kinh nghiệm:

- Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lao động, tiền lương và phúc lợi

7. Khả năng:

- Khả năng tập hợp và xử lý các thông tin liên quan nhanh, chính xác

- Làm việc độc lập và theo nhóm; Chịu được áp lực công việc cao

8. Các yêu cầu chung:

- Sức khoẻ tốt.

9. Giới tính: Nam/ Nữ

10. Độ tuổi: Từ 25-33

11. Tính cách cá nhân:

- Coi trọng nguồn nhân lực, tôn trọng đạo đức nghề nghiệp và văn hóa Công ty.

- Cẩn thận, tỉ mỷ.

- Có óc phân tích.

- Có tinh thần hợp tác, có thể làm việc theo nhóm.

Phúc lợi

-  Lương: 12 Tr - 18 Tr VND

-  Chế độ bảo hiểm

-  Du Lịch

-  Phụ cấp

-  Chế độ thưởng

-  Chăm sóc sức khỏe

-  Đào tạo

-  Tăng lương

-  Công tác phí

-  Nghỉ phép năm