Chuyên viên Quản lý rủi ro hoạt động

Toàn thời gian 228 lượt xem
  • TP. Hồ Chí Minh Cấp bậc:   Quản lý
  • Mức lương:   Thỏa thuận
  • Ngày đăng: 2024-02-28 02:08:11 Ngày hết hạn: 2024-03-29 02:08:11
  • Ngành nghề : Quản trị - quản lý - Quản trị Rủi ro - Chất lượng

Mô tả công việc

Các công việc chính:

-  Tham gia vào công tác xây dựng/tham gia xây dựng/góp ý các chính sách quy định, mô hình và công cụ nhằm kiểm soát rủi ro hoạt động.

- Thực hiện phân tích, đánh giá các bất cập liên quan quy trình kinh doanh; đề xuất giải pháp, bổ sung các chốt chặn kiểm soát đối với các sản phẩm/quy định/quy trình nghiệp vụ/ý tưởng kinh doanh có tạo ra yếu tố rủi ro hoạt động.

-  Theo dõi, giám sát và phân tích cơ sở dữ liệu trên hệ thống để nhận dạng ra những bất thường, sai sót/sai phạm trong hoạt động phi tín dụng hàng ngày của đơn vị kinh doanh và cảnh báo về rủi ro hoạt động.

-  Kiểm tra hoạt động trực tiếp tại các đơn vị kinh doanh để nhận diện ra bất thường, sai sót và sai phạm trong hoạt động phi tín dụng hàng ngày của đơn vị kinh doanh.

-  Thực hiện đánh giá, báo cáo kết quả giám sát hoạt động nghiệp vụ được phân công và đề xuất, kiến nghị các biện pháp nhằm hạn chế và kiểm soát rủi ro phù hợp.

-  Xây dựng/tham gia xây dựng các tiêu chí, công cụ nhận diện, đánh giá, đo lường, giám sát và báo cáo liên quan đến rủi ro hoạt động.

-  Triển khai/phối hợp triển khai các văn bản ban hành/công cụ/hệ thống liên quan đến rủi ro hoạt động.

Các công việc khác:

-  Thực hiện các báo cáo nội bộ, Ngân hàng Nhà nước và các công việc khác liên quan đến công tác QLRR hoạt động.

-  Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng/Cấp quản lý trực tiếp.

Quảng cáo / Dành cho nhà tài trợ
Liên hệ: E-mail: quanhedoanhnghiep@hub.edu.vn
Điện thoại: (028) 38971633

Yêu cầu

-  Giới tính: Nam, Nữ (ưu tiên ứng viên Nam).

-  Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Ngoại thương hoặc các chuyên ngành khác có liên quan.

-  Có kinh nghiệm:

  +  Làm việc từ 02 năm trở lên trong lĩnh vực Ngân hàng, 01 năm kinh nghiệm liên quan đến quản lý rủi ro (đặc biệt là quản lý rủi ro hoạt động), kiểm tra kiểm soát nội bộ, kiểm toán nội bộ.

  +  Am hiểu ở mức thông dụng: Kiến thức về dịch vụ sản phẩm, quy trình nghiệp vụ, hệ thống Ngân hàng liên quan đến lĩnh vực phi tín dụng; có khả năng nhận diện được các rủi ro phát sinh liên quan đến tín dụng.

  + Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm về xây dựng và triển khai mô hình/hệ thống QLRRHĐ, hệ thống cảnh báo sớm rủi ro.

Thành thạo vi tính văn phòng, truy xuất và phân tích dữ liệu qua SQL/Power BI/Python.

-  Kỹ năng soạn thảo văn bản tốt là một lợi thế.

-  Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và khả năng thuyết phục tốt.

-  Làm việc độc lập, làm việc nhóm dưới cường độ cao, áp lực về thời gian lớn.

Ứng tuyển thao cách sau.

Cách 1: Nộp hồ sơ online: https://www.namabank.com.vn/ung-tuyen?zoneid=275&NewsID=4499

Cách 2: Nộp hồ sơ qua email: tuyendung@namabank.com.vn

Với Nội dung tiêu đề email và Tên file đính kèm ghi rõ: Địa điểm làm việc_Chức danh ứng tuyển_Họ và tên, Ví dụ: DT_GIAMDOCPGD_Nguyen Van A

Phúc lợi

-  Bảo đảm công việc ổn định lâu dài, nhiều tình huống thử thách tính năng động và sáng tạo, phát huy tối đa năng lực bản thân, có cơ hội thăng tiến, phát triển sự nghiệp.

-  Môi trường và điều kiện làm việc tốt, đầy đủ phương tiện, thiết bị; Đồng nghiệp thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ; 

-  Đánh giá và trả lương theo năng lực, thưởng hấp dẫn.

-  Được hưởng đầy đủ các chế độ đãi ngộ theo Luật Lao động Việt Nam (BHXH, BHYT…);

-  Được tham gia các chương trình đào tạo nội bộ và bên ngoài