Công ty DV MobiFone Nghệ An
Thông tin nhà tuyển dụng
Giới thiệu
Là mạng viễn thông di động đầu tiên tại Việt Nam, MobiFone được thành lập ngày 16/04/1993 với tên gọi ban đầu là Công ty thông tin di động (VMS). Ngày 01/12/2014, MobiFone được chuyển đổi thành Tổng công ty Viễn thông MobiFone, thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Tháng 11/2018, MobiFone được chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Tại Việt Nam, MobiFone là một trong số các doanh nghiệp Viễn thông – Công nghệ thông tin – Nội dung số lớn nhất, là nhà cung cấp mạng thông tin di động đầu tiên, với hơn 30% thị phần. MobiFone là thương hiệu được khách hàng yêu thích lựa chọn, nhận được nhiều giải thưởng, xếp hạng danh giá trong nước và quốc tế như: TOP 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (hàng năm) – VNR500 (VNR); TOP 500 Thương hiệu lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (hàng năm) - PROFIT 500 (VNR); TOP 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam nhiều năm liên tục (Tạp chí Forbes) - Thuộc Top dẫn đầu; TOP 100 Thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới Từ 2017- 2021 - Top 15 khu vực Asean (Tạp chí Brand finance); TOP 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam từ 2019 - 2022 (VINASA); VietNam Digital Award - Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2021 (Hội chuyển đổi số VN); Giải thưởng CSKH - Nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động từ 2019-2022 (IDG -REV- VDCA); Giải thưởng kinh doanh IBA Stevie Awards; Giải thưởng Bán hàng và Chăm sóc khách hàng Stevie Awads…
Tầm nhìn: Nhằm cụ thể hóa những nội dung của Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2021-2030, Chiến lược phát triển các doanh nghiệp thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, tầm nhìn phát triển đến năm 2030 của MobiFone được thể hiện rõ nét trong thông điệp “Sáng tạo tương lai số”. MobiFone hướng đến phát triển thành nhà cung cấp hạ tầng và dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và quốc tế. MobiFone mang tới các nền tảng, công nghệ, giải pháp ưu việt giúp các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức nhanh chóng chuyển đổi, hòa nhịp vào nền kinh tế số; góp phần sớm đưa Việt Nam trở thành quốc gia số. MobiFone xây dựng hệ sinh thái số hoàn chỉnh đáp ứng mọi nhu cầu, đánh thức mọi tiềm năng và đồng hành cùng khách hàng kiến tạo tương lai số.
Đến năm 2035, MobiFone phấn đấu trở thành Tập đoàn Công nghệ có hệ sinh thái công nghệ (hạ tầng viễn thông, hạ tầng công nghệ, dịch vụ/giải pháp công nghệ) hàng đầu Việt Nam; với cơ sở hạ tầng công nghệ đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường và xã hội Việt Nam; phát triển, mở rộng các giải pháp công nghệ để đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và xu thế vận động của nền kinh tế thế giới.
Sứ mệnh: Với MobiFone, sứ mệnh là không ngừng đổi mới, sáng tạo và tạo dựng hệ sinh thái số hoàn chỉnh, đáp ứng mọi nhu cầu, đánh thức mọi tiềm năng, đồng hành cùng người Việt kiến tạo tương lai số, xã hội số và góp phần đưa Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Định hướng hoạt động: MobiFone duy trì là doanh nghiệp nhà nước chủ lực quốc gia về cung cấp các dịch vụ số; phát triển dịch vụ viễn thông di động sử dụng các công nghệ nâng cấp và công nghệ mới; phát triển hạ tầng dữ liệu ảo hóa, giải pháp số/nền tảng số và các dịch vụ nội dung số. MobiFone dịch chuyển thần tốc từ doanh nghiệp khai thác viễn thông truyền thống sang doanh nghiệp số.
Giá trị cốt lõi: Đứng trước bối cảnh mới, với định hướng chuyển đổi từ kinh doanh dịch vụ viễn thông trở thành nhà cung cấp hạ tầng số và dịch vụ số tại Việt Nam, từng người MobiFone đồng lòng quyết tâm sẽ thực hiện theo định hướng văn hóa mới, bao gồm 04 giá trị cốt lõi là: THẦN TỐC - ĐỔI MỚI - CHUYÊN NGHIỆP - HIỆU QUẢ. Với ý nghĩa, người MobiFone cần Thần tốc trong hành động, Đổi mới trong suy nghĩ, Chuyên nghiệp trong công việc và Hiệu quả trong mọi hoạt động.
Lĩnh vực kinh doanh: MobiFone định hướng tiếp tục đẩy mạnh việc chuyển đổi số và xây dựng hạ tầng số, hệ sinh thái số cho khách hàng, đối tác, xã hội. Phát triển có chiều sâu, mở rộng và tăng trưởng mạnh trong các lĩnh vực kinh doanh trụ cột: (1) Hạ tầng số (hạ tầng dữ liệu di động (kết nối 3G/4G/5G/…), hạ tầng Cloud, băng rộng cố định); (2) Nền tảng số, giải pháp số doanh nghiệp (tài chính số/thanh toán số, IoT, Giám sát thông minh, Bảo mật số, dịch vụ chuyển đổi số doanh nghiệp,...); (3) Dịch vụ nội dung số (Giáo dục, Chăm sóc sức khỏe, Quảng cáo, Âm nhạc, video, truyền hình OTT,...).